5 DẤU HIỆU CHO THẤY DOANH NGHIỆP CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

22-10-2021

“Chuyển đổi số - áp dụng & tích hợp công nghệ vào quy trình vận hành doanh nghiệp” đang trở thành điểm nóng trong thời đại 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, doanh nghiệp có nhất thiết cần chuyển đổi số? Hãy cùng tìm hiểu 5 dấu hiệu cho thấy SME cần chuyển đổi số tại bài viết dưới đây nhé!

✅TỐN KÉM NGUỒN LỰC VÀO QUY TRÌNH THỦ CÔNG
Nhân viên văn phòng thường mất khá nhiều thời gian trong các công việc lặp lại & thủ công như nhập liệu, trao đổi, báo cáo và họp hành. Điều này khiến nhân viên xao nhãng và không có thời gian tập trung vào những công việc chính của mình, gây giảm năng suất và hiệu suất làm việc. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tốn kém những khoản chi phí đáng kể khi nhân viên không thể tập trung tối đa hiệu suất. Trong khi đó, các tác vụ này có thể được tự động hóa với các phần mềm công nghệ với chi phí được cho là không bằng 1/10 mà thực sự tối ưu hiệu quả làm việc cho nhân viên.
✅BẤT ĐỒNG VÀ TRANH CÃI GIỮA CÁC PHÒNG BAN
Không có quy trình làm việc chuẩn giữa các phòng ban, công việc bị phụ thuộc giữa các bộ phận, trao đổi thông tin không thống nhất, có quá nhiều phương tiện chat, file số liệu không thống nhất, không có số liệu thống kê rõ ràng.... là nguyên nhân gây ra những cuộc “mâu thuẫn ngầm”, “không hài lòng” trong doanh nghiệp.
Theo đó, chuyển đổi số hỗ trợ nền tảng giúp liên kết tất cả các công việc của phòng ban trong một hệ thống giám sát chung. Doanh nghiệp dễ dàng truy cập, kiểm soát, đo lường, đánh giá chất lượng và kết quả công việc của từng cá nhân, từng phòng ban. Luồng thông tin đồng nhất và dễ dàng trao đổi cũng giúp các bộ phận nắm bắt công việc nhanh chóng, minh bạch và rõ ràng trong những sai sót, nhầm lẫn.

✅CHI PHÍ MARKETING LỚN MÀ KHÔNG HIỆU QUẢ
Nếu như chủ doanh nghiệp/nhà quản lý đang đau đầu về vấn đề trên thì bạn nên cân nhắc một phương pháp truyền thông mới. Vai trò của áp dụng công nghệ số trong marketing đã mang lại những giá trị gia tăng to lớn cho hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp:
- Đạt hiệu quả trong nghiên cứu thị trường: Big Data, AI và Machine Learning hay quản lý data với CRM (Customer Relationship Management) cho phép doanh nghiệp phân tích, phân quyền, định danh dữ liệu, lọc và tái sử dụng dữ liệu khách hàng tiềm năng hiệu quả.
- Đo lường các kênh tiếp cận: Doanh nghiệp triển khai Marketing trên quá nhiều nền tảng mà không rõ đâu là nền tảng đem đến nhiều khách hàng tiềm năng. Chuyển đổi số với các giải pháp công nghệ cho phép doanh nghiệp truy xuất nguồn khách hàng và thống kê hiệu quả tại các kênh marketing này.
- Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng: Email Marketing, SMS Marketing, Automation hay Chatbot là những ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và nuôi dưỡng khách hàng số một hiện nay.
✅QUY TRÌNH LƯU TRỮ, XỬ LÝ & PH N TÍCH DỮ LIỆU CỒNG KỀNH
Với cách quản lý dữ liệu truyền thống bằng excel hay giấy tờ lỗi thời đem lại rất nhiều bất cập đối với sales, marketing và nhà quản lý. Excel rất tuyệt vời nhưng mục đích của nó không phải để dành cho phân tích cơ hội bán hàng, theo dõi hành trình khách hàng hay đưa ra quyết định chiến lược kinh doanh nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng công nghệ số hiện đại phục vụ những nhu cầu doanh nghiệp cụ thể, tích hợp chia sẻ dữ liệu và nâng cao khả năng ra quyết định của nhà quản lý.
✅KHÁCH HÀNG CŨ RỜI BỎ DOANH NGHIỆP
Với cách quản lý dữ liệu truyền thống bằng excel hay giấy tờ lỗi thời đem lại rất nhiều bất cập đối với sales, marketing và nhà quản lý. Excel rất tuyệt vời nhưng mục đích của nó không phải để dành cho phân tích cơ hội bán hàng, theo dõi hành trình khách hàng hay đưa ra quyết định chiến lược kinh doanh nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng công nghệ số hiện đại phục vụ những nhu cầu doanh nghiệp cụ thể, tích hợp chia sẻ dữ liệu và nâng cao khả năng ra quyết định của nhà quản lý.

Nguồn: Số hoá doanh nghiệp SMEs